Í tilefni 11. september 2001- Fjölmenningarhugtakið endurskoðað-
11.9.2008 | 09:26
Dagurinn í dag vekur upp hrollvekjandi minningar þær að þennan dag árið 2001 rændu hryðjuverkamenn farþegaflugvélum og drápu yfir 3000 manns farþega og fólk við dagleg störf sín í tvíburaturnunum í New York. Hryllileg minning. Því miður hefur fjandsemi aukist í heiminum síðan, stríðið í Írak, vaxandi tortryggni milli arabaheimsins og hins kristna heims. Islamafóbía hefur grafið um sig í Evrópu. Hryðjuverkamennirnir hafa að sumu leyti náð fram markmiðum sínum. Samfélög vesturlanda eru ekki jafn frjáls og áður, ótti og fjandskapur hefur gripið um sig, hatur og óvild vex.
Í Þjóðríkinu sem segja má að hafi verið ríkjandi form í Evrópu frá 1870 til 1945 var gert ráð fyrir að allir sem lifðu innan þess aðlöguðu sig að tiltekinni menningu og tilteknu siðferði, tiltekinni trú. Eftir því sem leið á öldina með auknu flæði fólks milli landa og að hluta til af nýjum landamærum vegna heimstyrjaldanna fóru menn að viðurkenna tilvist minnihluatahópa sem gætu lifað við hlið meirihlutahópsins án þess að láta af siðum sínum og venjum hugtakið fjölmenning ruddi sér til rúms. Á síðari tímum hafa ókostir þessa skipulags komið betur og betur í ljós í átökum þjóðfélagshópa og núningi milli þeirra, fólk hefur ekki lifað saman heldur lifað hlið við hlið, ekki aðlagast hvort öðru í nægilega ríkum mæli.. Þetta eru tilhneigingar ekki regla. Nú eru menn að hugsa þetta upp á nýtt. Hugsa sér samfélag þar sem allir viðurkenna viss grundvallaratriði svo sem á vesturlöndum lýðræði og mannréttindi eins og hvort tveggja hefur verið iðkað þar en að öðru leyti sé einstaklingunum frjálst að viðhafa sína siði, iðka sína trú, rækta sína menningu já svo fremi svo það stangist ekki á við þau grundvallargildi lýðræði og mannréttindi sem ég nefndi. Dæmi um þetta væri að samfélag umberi ekki umskurð kvenna eða neins konar kvenfyrirlitningu, hins vegar mætti fólk ganga í því sem það vildi, borða sviðakjamma, svín og ekki nema kjöt sem slátrað er samkvæmt sérstöku rituali og mætti iðka iðka þá trú sem því sýndist, eða trúleysi. Þarna er horft til þess að einstaklingurinn aðlagist grundvallarhugmyndum en samfélögin auðgist með margbreytilegum siðum sínum og háttum. Þarna er gert ráð fyrir að allir sitji við sama borð en ekki hugsað um meirihluta og minnihlutahópa sem kæmu til leiks með sín hópsérkenni sem orðið hefur raunin í fjölnmenningarsamfélaginu. Við getum sagt að þessi hugsun geri ráð fyrir samræðum og samspili milli fólks af ólíkum uppruna, fólks sem er sammála um að tileinka sér ákveðin grundvallaratriði og geri sér að sama skapi far um að umbera hvert annað.
Þetta var smá rispa í tilefni dagsins. Hluti af lengra spjalli sem birtist á tru.is
Í Þjóðríkinu sem segja má að hafi verið ríkjandi form í Evrópu frá 1870 til 1945 var gert ráð fyrir að allir sem lifðu innan þess aðlöguðu sig að tiltekinni menningu og tilteknu siðferði, tiltekinni trú. Eftir því sem leið á öldina með auknu flæði fólks milli landa og að hluta til af nýjum landamærum vegna heimstyrjaldanna fóru menn að viðurkenna tilvist minnihluatahópa sem gætu lifað við hlið meirihlutahópsins án þess að láta af siðum sínum og venjum hugtakið fjölmenning ruddi sér til rúms. Á síðari tímum hafa ókostir þessa skipulags komið betur og betur í ljós í átökum þjóðfélagshópa og núningi milli þeirra, fólk hefur ekki lifað saman heldur lifað hlið við hlið, ekki aðlagast hvort öðru í nægilega ríkum mæli.. Þetta eru tilhneigingar ekki regla. Nú eru menn að hugsa þetta upp á nýtt. Hugsa sér samfélag þar sem allir viðurkenna viss grundvallaratriði svo sem á vesturlöndum lýðræði og mannréttindi eins og hvort tveggja hefur verið iðkað þar en að öðru leyti sé einstaklingunum frjálst að viðhafa sína siði, iðka sína trú, rækta sína menningu já svo fremi svo það stangist ekki á við þau grundvallargildi lýðræði og mannréttindi sem ég nefndi. Dæmi um þetta væri að samfélag umberi ekki umskurð kvenna eða neins konar kvenfyrirlitningu, hins vegar mætti fólk ganga í því sem það vildi, borða sviðakjamma, svín og ekki nema kjöt sem slátrað er samkvæmt sérstöku rituali og mætti iðka iðka þá trú sem því sýndist, eða trúleysi. Þarna er horft til þess að einstaklingurinn aðlagist grundvallarhugmyndum en samfélögin auðgist með margbreytilegum siðum sínum og háttum. Þarna er gert ráð fyrir að allir sitji við sama borð en ekki hugsað um meirihluta og minnihlutahópa sem kæmu til leiks með sín hópsérkenni sem orðið hefur raunin í fjölnmenningarsamfélaginu. Við getum sagt að þessi hugsun geri ráð fyrir samræðum og samspili milli fólks af ólíkum uppruna, fólks sem er sammála um að tileinka sér ákveðin grundvallaratriði og geri sér að sama skapi far um að umbera hvert annað.
Þetta var smá rispa í tilefni dagsins. Hluti af lengra spjalli sem birtist á tru.is
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Breytt s.d. kl. 14:47 | Facebook
Athugasemdir
eg mæli eindregið med þvi ad þu kynnir þer skrif og fyrirlestra David Icke og skoðar hvað hann hefur ad segja um 11. september og fleiri málefni sem flækjast inn i alþjoðapolitik nutimans svo sem hnattvædingu og hlynun jarðar. Ekki er nefnilega allt sem synist.
Annars fint blogg hja þer Baldur og haltu afram ad dreifa bodskapnum.
ágúst (IP-tala skráð) 13.9.2008 kl. 08:00
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.