Meira um vináttuna!
8.5.2008 | 09:10
Skilgreining á vináttu sem allir gćtu veriđ sammála um finnst varla. En finna má ákveđna ţćtti sem allir ţeir sem hafa ritađ um vináttu eru sammála um. Sumir ţćtir eru án vafa menningarlega bundnir. Vinátta er einnig meira metin í sumum samfélögum en öđrum. Sums stađar er vinátta hluti af samfélagsgerđinni. Meira og minna viđurkennd bandalög sem byggja á vináttu verđa til og vettvangur ţeirra er ţar sem valdiđ liggur. Vinátta viđ valdsmannanninn leiđir sums stađar til áhrifa og jafnvel embćtta.
Ćtlun mín er ekki ađ fjalla um nútímaviđburđi á Íslandi í tengslum viđ vináttuhugtakiđ. Slíkt gćti ţó veriđ allrar athygli vert. Nei, ćtlun mín er ađ fjalla um vináttu hetjunnar Gunnars á Hlíđarenda og Njáls hins vitra á Bergţórshvoli í Íslendingasögunni Njálu, eđa Brennu Njáls sögu. Hún er rituđ á ţrettándu öld. Höfundur ţessarar visnćslu sögu er óţekktur. Á tilvitnuđum tíma voru á Íslandi ritađar fjölmargar hetjusögur.
Ţegar ég verđ búinn ađ lýsa og greina vináttu Gunnars og Njáls mun ég bera hugmyndir ţessa óţekkta ţrettándu aldar höfundar, eins og ţćr koma fram í sögunni, saman viđ hugmyndir tveggja eldri hugsuđa Aristótelesar og Cicerós. Ég mun leitast viđađ bera ţađ saman hvernig ,,vináttunni ţessu sérstaka formi mannlegra samskipta hefur veriđ lýst á hinum ýmsu tímum í mismunandi samfélögum. Ég mun leitast viđ ađ greina hvađ sé átt viđ međ vináttuhugtakinu. Hvert er innihald vináttuhugtaksins og í hvađa samhengi ţrífst vináttan og hvert er hlutverk hennar. Ég vel Aristóteles og Ciceró vegna ţess ađ ég legg upp međ ţá hugmynd ađ höfundur Njálu hafi hliđstćđar hugmyndir og ţeir Aristóteles og Ciceró og hugmyndir ţeirra tveggja eru sannarlega tengdar. Sennilega las Ciceró verk Aristótelesar.
Ađ mínum dómi er ţetta áhugaverđur samanburđur. (framhald).
Flokkur: Stjórnmál og samfélag | Facebook
Bćta viđ athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.